วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 16

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 16
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557
กลุ่มเรียน 101 ( วันอังคาร ) เวลา 12.20 - 15.00 น.
 
การเรียนการสอนในวันนี้
    
         วันนี้เป็นการเรียนการสอนวันสุดท้าย  อาจารย์พูดเรื่องสรุปเนื้อหา  การสอบ
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษในตารางสอบ  การนัดสอบซ่อม  กำหนดส่ง Blogger ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2557  และพูดถึงการลงตารางเรียน  
         กิจกรรมที่มอบหมายให้ทำในห้องเรียน  อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น โดยมีหัวข้อ  ดังนี้
1.    ความรู้สึกหลังเรียนรายวิชา EAED2209
2.    สิ่งที่ประทับใจในรายวิชา EAED2209
3.    สิ่งที่ชอบและอยากให้อาจารย์คงไว้
4.    สิ่งที่ไม่ชอบและอยากให้อาจารย์ปรับเปลี่ยน
           จากนั้นมีการมอบรางวัลให้กับนักศึกษาที่มีตัวปั๊มเด็กดีและเข้าเรียนเยอะที่ สุดออกมารับรางวัล  โดยอาจารย์แจกพวงกุญแจตุ๊กตาให้กับนักศึกษา 7 คน และหัวหน้าห้องอีก 1 คน



ประโยชน์ที่ได้รับ

             วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ  เป็นวิชาที่สำคัญวิชาหนึ่งที่การเป็นครูปฐมวัยต้องศึกษาและมีความรู้ใน เรื่องนี้  เพื่อนำไปใช้ในการสอนในวันข้างหน้า  ประโยชน์ที่ได้รับในรายวิชานี้มีมากมาย  ทั้งให้เรารู้ลักษณะพฤติกรรมของเด็กพิเศษแต่ละประเภท  การดูแลรักษาหรือวิธีส่งเสริมความสามารถความต้องการของเด็ก  การเข้าใจเด็กและการดูแลเด็กพิเศษอย่างถูกวิธี  เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างถูกต้อง

ประเมินการเรียนการสอน

ตนเอง  เข้า เรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อยและถูกระเบียบของมหาวิทยาลัย  ตั้งใจฟังอาจารย์สรุปเนื้อหาที่เรียน  และตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย  การที่ได้เรียนกับอาจารย์ในเทอมนี้ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีมากที่ได้มาเรียนกับ อาจารย์อีกครั้ง  หนูสึกว่าการที่ได้เรียนกับอาจารย์แล้วมีความสุข  มีรอยยิ้มมีเสียหัวเราะ  ทุกครั้งที่อาจารย์สอนอาจารย์จะสอนพวกเราด้วยรอยยิ้มอจารย์ใช้น้ำเสียงที่ นุ่มนวลอ่อนหวาน  ทำให้พวกเราตั้งใจและอยากที่จะเรียนกับอาจารย์  และหนูเชื่อว่าพวกเรากลุ่มเรียน 101 รักอาจารย์กันทุกคน และหนูหวังว่าในเทอมหน้าหนูจะได้เรียนกับอาจารย์อีกนะคะ

เพื่อน  เข้าเรียนตรงเวลา  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  ตั้งใจฟังอาจารย์สรุปเนื้อหา  เพื่อนๆเงียบและตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมายให้ทำ  ถึงแม้ในบางช่วงหรือหายๆช่วงจะมีเสียงคุย เสียงหัวเราะเสียงดังกันบ้าง  แต่ก็เป็นสีสันของห้องเรียนและวันสุดท้ายของการเรียนก็ผ่านไปด้วยดี  มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่แสนประทับใจในภาคเรียนนี้

อาจารย์  เข้า สอนตรงเวลา  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  อาจารย์หอบรอยยิ้มมาสอนตั้งแต่วันแรกของการสอนจนถึงวันสุดท้ายของเทอมนี้  ในทุกๆเทอมอาจารย์จะเตรียมของขวัญมากแจกให้กับคนที่ได้ตัวปั๊มเยอะของห้อง  และในเทอมนี้อาจารย์ก็ยังมีของมาแจกเหมือนเช่นเคย  อาจารย์ยังคงน่ารักและเป็นอาจารย์ที่เข้าใจเด็กๆและเป็นที่รักของนักศึกษา เหมือนเดิม  ขอให้อาจารย์น่ารักแบบนี้ตลอดไปนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น